ครั้งที่12

บันทึกการเรียนการสอน  ครั้งที่ 12

วันศุกร์ ที่  6  กันยายน พ.ศ. 2556


กิจกรรมในวันนี้ " เพลง ครอบครัวกระต่าย"
       พ่อกระต่าย แม่กระต่าย ลูกกระต่าย

   มีบ้านอยู่ตามโพรงดินในป่า

   ชอบกินๆ ยอดผัก ชอบนักก็ต้องยอดหญ้า

   ชอบวิ่งไปมา ตล๊อบ ตล๊อบ
พ่อกระต่าย แม่กระต่าย ลูกกระต่าย


   อยู่กันอย่างสบายในป่า

   เพื่อนบ้านเขาเป็นนกกา เพื่อนรักเขาเป็นตัวตุ่น


   วิ่งเล่นกันชุลมุน ตล๊อบ ตล๊อบ
การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อสร้างประสบการณ์ ทางภาษา

สำหรับเด็กปฐมวัย


          => สร้างสภาพแวดล้อมให้เด็กคุ้นเคย กับการใช้ภาษาอย่างมี

ความหมาย และเป็นองค์รวม

          => เด็กได้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะทางภาษา โดยไม่เน้น

เนื้อหาทางภาษา
มุมประสบการณ์ที่สนับสนุน การเรียนรู้ และสาระทักษะ ทางภาษา

สำหรับเด็กปฐมวัย


       มุมหนังสือ
                                         
                                          มุมศิลปะดนตรี

                                       มุมบทบาทสมมติ

                                                 ฯลฯ


ลักษณะการจัดมุม ในชั้นเรียนที่ส่งเสริมทักษะทางภาษา


  - มีพื้นที่ให้เด็กามารถทำกิจกรรมได้

  - เด็กรู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้เล่นในมุม

  - บริเวณใกล้ๆ มีอุปกรณ์ เครื่องเขียน  

  - เด็กมีส่วนร่วมในการวางแผน และการออกแบบ



มุมหนังสือ
  - มีชั้นวางหนังสือประเภทต่างๆ ที่เหมาะสมกับวัย

  - มีบรรยากาศที่สงบ อบอุ่น

  - มีพื้นที่ ในกา รอ่านตามลำพัง และเป็นกลุ่ม
                      
  - มีอุปกรณ์ สำหรับการเรียน



มุมบทบาทสมมติ

 - มีสื่ออุปกรณ์ที่ทำให้เด็กเข้าไปเล่นได้

 - มีพื้นที่ ที่เพียงพอ

มุมศิลปะ



    - จัดอุปกรณ์ที่หลากหลาย เช่น สีเมจิ ดินสอยางลบ ตรายาง 

ซองจดหมาย 

    - กรรไกร กาว สำหรับตัด และแปะ

    - มีพื้นที่ให้เด็กทำกิจกรรม


มุมดนตรี

   - มีเครื่องดนตรี ที่เป็นทั้งของเล่น และของจริง เช่น

กลอง ฉิ่ง ระนาด ขลุ่ย กรับ เครื่องเคาะจังหวะ
การแสดงสื่อภายในห้องเรียน


ให้นักศึกษา ฝึกคัดพยัญชนะ ก-ฮ   หัวกลมตัวเหลี่ยม


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น